97 830 70 72
Trang chủ     Góc sức khỏe

Cách trị tiểu đường tại nhà cho thai kỳ

Tiểu đường thai kỳ có thể dẫn đến những tai biến sản khoa rất nguy hiểm. Cần nên phát hiện sớm và kiểm soát căn bệnh tiểu đường thai kỳ giúp tăng khả năng bảo vệ sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Dưới đây là những cách trị tiểu đường tại nhà cho thay kỳ hiệu quả, giúp kiểm soát lượng đường huyết.

1. Tìm hiểu về tiểu đường thai kỳ

Cách trị tiểu đường thai kỳCách trị tiểu đường thai kỳ
 
Khi người phụ nữ mang thai, nhau thai trong tử cung sẽ tiết ra các hormone giúp thai nhi phát triển. Các hormone này cũng ngăn chặn hoạt động của insulin trong cơ thể mẹ. Hầu hết phụ nữ mang thai sản xuất insulin tăng lên để giữ lượng đường trong máu của họ trong giới hạn bình thường. Nói cách khác, khi insulin không được sản xuất với số lượng đủ lớn và hoạt động của nó giảm đi, glucose sẽ không thể rời khỏi máu và đi vào các tế bào để năng lượng tăng lên. Sau khi sinh thì tình trạng này sẽ hết.
Những phụ nữ mang thai có nguy cơ mắc tiểu đường bao gồm:
Tiền sử gia đình cùng dòng có nhiều người mắc bệnh tiểu đường. Nói chung, phụ nữ mang thai nên được tầm soát bệnh tiểu đường khi mang thai từ tuần thứ 24 đến 28 của thai kỳ. Ở những phụ nữ có nguy cơ cao, cần phát hiện sớm bệnh tiểu đường thai kỳ để kiểm soát đường huyết tốt hơn.

2. Cách trị tiểu đường tại nhà cho thai kỳ

Xây dựng chế độ ăn uống

Dưới sự hướng dẫn của chuyên gia, hãy tạo một thực đơn nấu ăn hàng ngày và cân bằng dinh dưỡng giúp bạn kiểm soát sức bền và mức năng lượng của cơ thể và tránh ăn vặt khi lượng đường trong máu quá cao hoặc quá thấp. Chế độ ăn kiêng dành cho người tiểu đường rất khác với chế độ ăn uống bình thường của bạn nên có thể khó tuân thủ. Tuy nhiên, thông qua một kế hoạch dinh dưỡng, bạn có thể cân bằng các món ăn yêu thích của mình với các món ăn khác để đảm bảo dinh dưỡng đồng thời ổn định lượng đường trong máu. đồ ăn nhẹ. các món ăn có thể được kết hợp một cách sáng tạo.

Thường xuyên vận động

Tăng cường hoạt động thể chất làm giảm sử dụng thêm năng lượng, giảm đề kháng insulin và giảm lượng đường trong máu. Tăng cân khi mang thai là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, mức độ thừa cân còn phụ thuộc vào giai đoạn thai kỳ và tình trạng béo phì trước đó của mẹ. Tập thể dục giúp ngăn ngừa tăng cân quá mức. Tập thể dục nhẹ nhàng, đơn giản như đi bộ 30 phút hai lần mỗi ngày cũng rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể bơi lội, chạy bộ trên máy hoặc tập các bài thể dục nhẹ nhàng tại chỗ. Tránh tập thể dục gắng sức và căng quá mức khi mang thai.
>>>  
10 CÁCH TRỊ TIỂU ĐƯỜNG TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

Bổ sung chất xơ

Chất xơ có trong trái cây tươi, rau và ngũ cốc nguyên hạt. Bổ sung chất xơ vào bữa ăn hàng ngày giúp ngăn ngừa táo bón, cải thiện hoạt động của insulin, làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu, là nguồn cung cấp vitamin dồi dào.

Bổ sung vitamin và khoáng chất

Bổ sung thực phẩm bổ dưỡngBổ sung thực phẩm bổ dưỡng
 
Ngay cả khi bạn không bị tiểu đường thai kỳ, bạn vẫn cần vitamin và các khoáng chất khác. Trong thời kỳ mang thai, nhu cầu về vitamin và các nguyên tố vi lượng của bạn tăng lên, và chế độ ăn hàng ngày của bạn có thể không đáp ứng đủ nhu cầu này. Vì vậy, mẹ cần bổ sung các chất dinh dưỡng như vitamin D, C, E và B. Sắt, axit folic, canxi, magie, iốt… từ sữa và thực phẩm chức năng. Nói chuyện với bác sĩ của bạn để kê đơn thuốc tốt nhất cho bạn.

Bổ sung chất đạm

Protein là một nguồn axit amin giúp xây dựng cấu trúc tế bào, hình thành các cơ quan và phát triển cơ thể. Protein là một chất dinh dưỡng thiết yếu trong chế độ ăn uống của bạn. Ở bệnh nhân tiểu đường, nguồn protein chiếm khoảng 20% ​​tổng năng lượng hàng ngày. Nên chọn nguồn protein dễ tiêu hóa từ cá, thịt gia cầm hoặc trứng, sữa.

Giảm uống và ăn đồ ngọt

Bánh ngọt và nước ngọt chứa nhiều đường hấp thụ nhanh. Khi bạn ăn những thực phẩm này, lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng nhanh và rất nhanh, đồ ngọt có mùi vị rất hấp dẫn nhưng không may là chúng lại không tốt cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là đối với phụ nữ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Giảm lượng đường trong thức ăn và tránh ăn đồ ngọt là một cách hiệu quả để ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột biến. Vì lý do này, tôi từ chối đồ ngọt.

Mong rằng với những cách trị tiểu đường tại nhà cho mẹ bầu trên đây sẽ giúp kiểm soát lượng đường huyết hiệu quả. Bạn cũng nên đến khám và tham khảo tư vấn từ bác sĩ, cơ sở y tế để có cách điều trị hợp lý.

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

TIN TỨC MỚI NHẤT
Bật mí lý do tại sao uống thực phẩm chức năng phải uống nhiều nước
Bật mí lý do tại sao uống thực phẩm chức năng phải uống nhiều nước

Nhu cầu cần bổ sung các chất dinh dưỡng đang thiếu hụt của những bệnh gặp vấn đề về sức khỏe đã dẫn đến xu hướng tất yếu của các thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, việc sử dụng thực phẩm chức năng cần tuân thủ theo ý kiến của bác sĩ, một trong số đó là việc uống thêm nước. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại sao uống thực phẩm chức năng phải uống nhiều nước ở bài viết dưới đây!

Xem tiếp...
Giải đáp thắc mắc : Uống thực phẩm chức năng bao lâu thì nghỉ là tốt nhất ?
Giải đáp thắc mắc : Uống thực phẩm chức năng bao lâu thì nghỉ là tốt nhất ?

Hiện nay, thực phẩm chức năng là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng phổ biến đối với người sử dụng. Tuy nhiên, việc đảm bảo thời gian sử dụng đúng cách sẽ khiến cho hiệu quả sử dụng đạt được tối ưu nhất. Vậy, uống thực phẩm chức năng bao lâu thì nghỉ là tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây!

Xem tiếp...
GÓC GIẢI ĐÁP : Viêm phổi và viêm phế quản có giống nhau không?
GÓC GIẢI ĐÁP : Viêm phổi và viêm phế quản có giống nhau không?

Những triệu chứng của bệnh về đường hô hấp thường khá giống nhau khiến người bệnh khá khó khăn trong việc phân biệt các bệnh này. Đặc biệt, viêm phổi và viêm phế quản đều là những căn bệnh ảnh hưởng tới phổi và khá khó nhận biết. Vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu viêm phổi và viêm phế quản có giống nhau không ở bài viết dưới đây!

Xem tiếp...
Hỏi đáp: Uống Thực Phẩm Chức Năng Bao Lâu Thì Nghỉ Là Tốt Nhất?
Hỏi đáp: Uống Thực Phẩm Chức Năng Bao Lâu Thì Nghỉ Là Tốt Nhất?

Thực phẩm chức năng ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn để bổ sung dinh dưỡng và cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, việc sử dụng thực phẩm chức năng cần được thực hiện đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất. Một câu hỏi thường gặp là: "Uống thực phẩm chức năng bao lâu thì nghỉ là tốt nhất?" Dưới đây là những thông tin cần biết để bạn sử dụng thực phẩm chức năng một cách hiệu quả và an toàn.

Xem tiếp...
[Bất ngờ] hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng thần kỳ
[Bất ngờ] hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng thần kỳ

Hoa đu đủ đực là một nguồn dinh dưỡng dồi dào, chúng chứa vitamin A, C và E, cũng như kali và magiê. Hoa đu đủ có thể ăn sống hoặc nấu chín, đặc biệt còn có thể sử dụng cùng với mật ong để có thể đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Vậy, hoa đu đủ có thể ngâm với mật ong như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây!

Xem tiếp...
Top 10 Thực Phẩm Giàu Calo Giúp Tăng Cân Nhanh Chóng
Top 10 Thực Phẩm Giàu Calo Giúp Tăng Cân Nhanh Chóng

Nếu bạn đang tìm kiếm cách tăng cân một cách lành mạnh và nhanh chóng, việc bổ sung các thực phẩm giàu calo vào chế độ ăn hàng ngày là lựa chọn hiệu quả. Dưới đây là danh sách top 10 thực phẩm giàu calo giúp bạn tăng cân nhanh chóng và an toàn.

Xem tiếp...
Uống thực phẩm chức năng có hại thận không?
Uống thực phẩm chức năng có hại thận không?

Thực phẩm chức năng (TPCN) ngày càng được ưa chuộng bởi khả năng bổ sung dưỡng chất và hỗ trợ sức khỏe.

Xem tiếp...
Bánh Mì Có Bao Nhiêu Calo? Ăn bánh mì có béo không?
Bánh Mì Có Bao Nhiêu Calo? Ăn bánh mì có béo không?

Bánh Mì Có Bao Nhiêu Calo? Ăn bánh mì có béo không?

Xem tiếp...

Giỏ hàng