97 830 70 72
Trang chủ     Góc sức khỏe

Cùng BNC tìm hiểu rối loạn giấc ngủ nên ăn gì nhé!

Rối loạn giấc ngủ là một vấn đề phổ biến mà nhiều người phải đối mặt trong cuộc sống hiện đại. Nếu bạn đang gặp phải rối loạn giấc ngủ, có một số thay đổi trong chế độ ăn uống có thể giúp bạn cải thiện giấc ngủ của mình. Vậy rối loạn giấc ngủ nên ăn gì? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn một số thực phẩm tốt cho giấc ngủ, lời khuyên về chế độ ăn uống của bạn để hỗ trợ quá trình ngủ.

1. Công dụng của thực phẩm đối với giấc ngủ

Chế độ ăn uống chơi một vai trò quan trọng trong việc duy trì giấc ngủ và sức khỏe tổng thể của chúng ta. Một số thực phẩm cung cấp các dưỡng chất và hợp chất giúp thúc đẩy quá trình giấc ngủ. Hãy cùng tìm hiểu về một số loại thực phẩm có tác dụng tốt đối với giấc ngủ.

2. Rối loạn giấc ngủ nên ăn gì? Thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ

Rối loạn giấc ngủ nên ăn gì? Uống Kiwi sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơnRối loạn giấc ngủ nên ăn gì? Uống Kiwi sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn
  • Chuối: Chuối là nguồn giàu magiê, một chất cần thiết giúp cơ thể thư giãn và ngủ ngon hơn. Ngoài ra, chuối cũng chứa melatonin và trypophan, các chất giúp tạo ra hormone giúp ngủ.

  • Hạt hướng dương: Hạt hướng dương chứa chất chống oxy hóa và tryptophan, một loại axit amin giúp tạo ra serotonin, một chất giúp thư giãn và ngủ ngon.

  • Sữa: Sữa là nguồn giàu canxi và magiê, giúp cơ thể thư giãn. Sữa cũng chứa tryptophan, giúp tạo ra serotonin và melatonin, các chất giúp ngủ ngon.

  • Gạo lứt: Gạo lứt là nguồn giàu carbohydrate phức hợp, giúp giảm stress và thư giãn. Nó cũng chứa melatonin giúp tạo ra hormone giúp ngủ.

  • Cá hồi: Cá hồi giàu omega-3, một chất bổ sung giúp giảm stress và lo âu. Nó cũng chứa vitamin B6 giúp tạo ra melatonin, giúp ngủ ngon.

>>> NHỮNG LOẠI RỐI LOẠN VÀ ĐIỀU TRỊ RỐI LOẠN GIẤC NGỦ

3. Điều kiện ăn uống để tăng cường giấc ngủ

Để tận dụng tối đa lợi ích của chế độ ăn uống đối với giấc ngủ, bạn cũng nên xem xét một số yếu tố khác như:

Tránh thức ăn khó tiêu

Thức ăn nặng và khó tiêu có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ. Hạn chế thức ăn nặng trước khi đi ngủ và tập trung vào các món nhẹ dễ tiêu hóa.

Hạn chế caffeine và đồ uống có cồn

Caffeine là một chất kích thích mạnh có thể làm giảm chất lượng và thời gian giấc ngủ. Tránh tiêu thụ caffeine ít nhất 6 giờ trước khi đi ngủ. Đồ uống có cồn cũng có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ và gây ra rối loạn giấc ngủ.

Tránh ăn quá no hoặc quá đói trước khi đi ngủ

Việc ăn quá no hoặc quá đói trước khi đi ngủ có thể gây khó chịu và làm giảm chất lượng giấc ngủ. Hãy ăn một bữa nhẹ hoặc ăn một chút trước khi đi ngủ để đảm bảo cơ thể không quá khó chịu.

Điều chỉnh thời gian ăn uống

Đồng hồ sinh học của cơ thể chúng ta được điều chỉnh bởi thời gian ăn uống. Hãy cố gắng duy trì một lịch trình ăn uống đều đặn hàng ngày để cơ thể có thể dễ dàng đồng bộ hóa quá trình giấc ngủ.
>>> BẬT MÍ NHỮNG CÁCH CHỮA RỐI LOẠN GIẤC NGỦ TỐT NHẤT 2023

4. Những câu hỏi liên quan đến rối loạn giấc ngủ

Thức ăn nào tốt cho giấc ngủ?

Có nhiều loại thực phẩm có tác dụng tốt cho giấc ngủ như hạt lựu, hạt hướng dương, cam và quýt, kiwi, sữa và các sản phẩm từ sữa, hạt óc chó, dứa và quả mọng.

Tôi có thể ăn bất kỳ thực phẩm nào trước khi đi ngủ?

Không, không phải thức ăn nào cũng tốt cho giấc ngủ. Hạn chế thức ăn khó tiêu và tránh tiêu thụ caffeine và đồ uống có cồn trước khi đi ngủ.

Trái cây nào tốt cho giấc ngủ?

Cam, quýt và kiwi là những loại trái cây giàu vitamin C và chất chống oxy hóa có tác dụng tốt đối với giấc ngủ.

Có thực phẩm nào tăng cường giấc ngủ nhanh chóng không?

Hạt lựu và hạt hướng dương là hai loại thực phẩm giúp tạo ra hormone melatonin, giúp điều chỉnh giấc ngủ và thức dậy.

Chế độ ăn uống có thể giúp tôi giảm rối loạn giấc ngủ không?

Chế độ ăn uống cân đối và phù hợp có thể giúp cải thiện giấc ngủ. Hãy tập trung vào việc ăn nhẹ trước khi đi ngủ và hạn chế tiêu thụ caffeine và đồ uống có cồn.
 

5. Kết luận

Trên thực phẩm bên trên là câu trả lời cho câu rối loạn giấc ngủ nên ăn gì. Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì giấc ngủ và sức khỏe tổng thể của chúng ta. Bằng cách chọn những thực phẩm phù hợp và điều chỉnh lịch trình ăn uống, bạn có thể cải thiện giấc ngủ và tăng cường sức khỏe. Hãy thử áp dụng những lời khuyên trong bài viết này và tận hưởng giấc ngủ tốt hơn.

 

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

TIN TỨC MỚI NHẤT
Bật mí lý do tại sao uống thực phẩm chức năng phải uống nhiều nước
Bật mí lý do tại sao uống thực phẩm chức năng phải uống nhiều nước

Nhu cầu cần bổ sung các chất dinh dưỡng đang thiếu hụt của những bệnh gặp vấn đề về sức khỏe đã dẫn đến xu hướng tất yếu của các thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, việc sử dụng thực phẩm chức năng cần tuân thủ theo ý kiến của bác sĩ, một trong số đó là việc uống thêm nước. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại sao uống thực phẩm chức năng phải uống nhiều nước ở bài viết dưới đây!

Xem tiếp...
Giải đáp thắc mắc : Uống thực phẩm chức năng bao lâu thì nghỉ là tốt nhất ?
Giải đáp thắc mắc : Uống thực phẩm chức năng bao lâu thì nghỉ là tốt nhất ?

Hiện nay, thực phẩm chức năng là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng phổ biến đối với người sử dụng. Tuy nhiên, việc đảm bảo thời gian sử dụng đúng cách sẽ khiến cho hiệu quả sử dụng đạt được tối ưu nhất. Vậy, uống thực phẩm chức năng bao lâu thì nghỉ là tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây!

Xem tiếp...
GÓC GIẢI ĐÁP : Viêm phổi và viêm phế quản có giống nhau không?
GÓC GIẢI ĐÁP : Viêm phổi và viêm phế quản có giống nhau không?

Những triệu chứng của bệnh về đường hô hấp thường khá giống nhau khiến người bệnh khá khó khăn trong việc phân biệt các bệnh này. Đặc biệt, viêm phổi và viêm phế quản đều là những căn bệnh ảnh hưởng tới phổi và khá khó nhận biết. Vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu viêm phổi và viêm phế quản có giống nhau không ở bài viết dưới đây!

Xem tiếp...
Hỏi đáp: Uống Thực Phẩm Chức Năng Bao Lâu Thì Nghỉ Là Tốt Nhất?
Hỏi đáp: Uống Thực Phẩm Chức Năng Bao Lâu Thì Nghỉ Là Tốt Nhất?

Thực phẩm chức năng ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn để bổ sung dinh dưỡng và cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, việc sử dụng thực phẩm chức năng cần được thực hiện đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất. Một câu hỏi thường gặp là: "Uống thực phẩm chức năng bao lâu thì nghỉ là tốt nhất?" Dưới đây là những thông tin cần biết để bạn sử dụng thực phẩm chức năng một cách hiệu quả và an toàn.

Xem tiếp...
[Bất ngờ] hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng thần kỳ
[Bất ngờ] hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng thần kỳ

Hoa đu đủ đực là một nguồn dinh dưỡng dồi dào, chúng chứa vitamin A, C và E, cũng như kali và magiê. Hoa đu đủ có thể ăn sống hoặc nấu chín, đặc biệt còn có thể sử dụng cùng với mật ong để có thể đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Vậy, hoa đu đủ có thể ngâm với mật ong như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây!

Xem tiếp...
Top 10 Thực Phẩm Giàu Calo Giúp Tăng Cân Nhanh Chóng
Top 10 Thực Phẩm Giàu Calo Giúp Tăng Cân Nhanh Chóng

Nếu bạn đang tìm kiếm cách tăng cân một cách lành mạnh và nhanh chóng, việc bổ sung các thực phẩm giàu calo vào chế độ ăn hàng ngày là lựa chọn hiệu quả. Dưới đây là danh sách top 10 thực phẩm giàu calo giúp bạn tăng cân nhanh chóng và an toàn.

Xem tiếp...
Uống thực phẩm chức năng có hại thận không?
Uống thực phẩm chức năng có hại thận không?

Thực phẩm chức năng (TPCN) ngày càng được ưa chuộng bởi khả năng bổ sung dưỡng chất và hỗ trợ sức khỏe.

Xem tiếp...
Bánh Mì Có Bao Nhiêu Calo? Ăn bánh mì có béo không?
Bánh Mì Có Bao Nhiêu Calo? Ăn bánh mì có béo không?

Bánh Mì Có Bao Nhiêu Calo? Ăn bánh mì có béo không?

Xem tiếp...

Giỏ hàng